Trung vệ là một vị trí trong một đội bóng bên cạnh các tiền vệ và hậu vệ. Trung vệ thuộc hàng phòng ngự và là người bảo vệ đội bóng. Các trung vệ thường được gọi là trung vệ. Trung vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến thắng của bất kỳ đội bóng nào. Việc sở hữu một trong những trung vệ hay nhất thế giới giúp đội nhà bảo vệ mành lưới đội nhà dễ dàng hơn và góp công lớn vào thành công của họ. Hãy tìm những hậu vệ xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới với danh sách hàng đầu của chúng tôi!

David Alaba (Real Madrid)

David Alaba (sinh ngày 24 tháng 6 năm 1992) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Áo-Nigeria đang chơi cho câu lạc bộ La Liga Real Madrid và là đội trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Áo. Anh ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng điểm mạnh của anh ấy là hậu vệ trái và gần đây là trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Alaba hiện được coi là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới.

Tất cả những phẩm chất quan trọng của David Alaba cho thấy rằng với tư cách là một trung vệ, anh ấy giỏi hơn trong việc giữ anh ta ở trên không, tấn công, đưa bóng đến mục tiêu và chạm bóng khi bị áp lực. Những quả tạt trực tiếp đã giảm, nhưng những đường chuyền dài chính xác đã tăng lên. Điều này giúp ông mở rộng cách tính toán các giải pháp chiến thuật. Sự có mặt của David Alaba không khiến công thần Sergio Ramos ra đi và tân binh Rafael Varane của Real Madrid gặp khó khăn hơn trong khâu phòng ngự. Ancelotti có thể sử dụng ngôi sao này để tạo ra cặp đôi hoàn hảo với trung vệ đang lên Eder Militao. Tất nhiên, Real Madrid còn có Nacho và Alvaro Odriozola dự phòng.

David-Alaba
David Alaba

Marquinhos (PSG)

Từ cầu thủ 19 tuổi mới bắt đầu khám phá châu Âu cho đến đội trưởng PSG đang dẫn dắt đội tuyển Pháp, Marquinhos đều nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của tất cả mọi người ở đây, kể cả người hâm mộ.

Trong đội hình PSG hiện tại, Marquinhos chỉ đứng sau Marco Verratti về thành tích tại Parc des Princes. Tiền vệ người Italia gia nhập PSG vào mùa Hè 2012, một năm trước khi tiền vệ người Brazil tới Paris. Marquinhos đã ở PSG hơn 8 năm rưỡi và khi đến với bóng đá, anh cảm nhận rõ ràng mình đã trưởng thành không chỉ về thể chất mà cả về tinh thần, điều đó khiến anh trở thành thủ lĩnh của toàn đội. ra rằng anh ta đã giúp anh ta. Marquinhos cũng nói về vai trò của anh ấy tại PSG, cách anh ấy xây dựng đồng đội, tại sao người hâm mộ yêu mến anh ấy và cách đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang nỗ lực hết sức để gia hạn hợp đồng của anh ấy (hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2024) với cầu thủ 27 tuổi.

Ruben Dias (Manchester City)

Sinh ra ở Amadora, Bồ Đào Nha vào ngày 14 tháng 5 năm 1997, Ruben Diaz được biết đến như một cầu thủ được đào tạo từ học viện Benfica trước khi gia nhập Manchester City với mức phí chuyển nhượng 68 triệu euro. Với chiều cao ấn tượng 1m87, Ruben Diaz được xem là mẫu trung vệ lý tưởng để chống trả những tình huống tấn công nguy hiểm của đối thủ.

Điểm mạnh của anh là những đường chuyền chính xác và sự tập trung trong mọi tình huống. Đây là yếu tố then chốt liên quan đến cuộc khủng hoảng vị trí trung tâm của Man City. Ngoài phong cách chơi phần lớn tuân theo triết lý của Pep Guardiola, Diaz còn là mẫu cầu thủ có phẩm chất lãnh đạo giúp đồng đội kiểm soát khoảng trống phía sau họ. Diaz có ít điểm yếu và được xem là trung vệ mà Man City cần giải bài toán phòng ngự. Tại Etihad, Diaz đóng vai trò quan trọng giúp đoàn quân của Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League và lần đầu tiên lọt vào trận chung kết Champions League. Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha đã chứng minh giá trị từng xu mà The Citizens bỏ ra. Ruben Diaz đã có 50 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City. Dù là tân binh nhưng anh hòa nhập rất nhanh và đã có 32 lần ra sân ở Premier League mùa này. Diaz đóng góp 1 bàn giúp đội chủ sân Etihad giữ sạch lưới 15 trận tại giải đấu số 1 nước Anh.

Ruben-Dias
Ruben Dias

Virgil van Dijk (Liverpool)

Virgil van Dijk là một cầu thủ bóng đá người Hà Lan thi đấu ở vị trí trung vệ. Sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991. Mọi người thực sự biết đến Van Dijk, người từng chơi cho Liverpool và được bình chọn là trung vệ hay nhất thế giới. Đến tháng 12/2017, Liverpool đặt lên bàn đàm phán mức giá 75 triệu bảng và Van Dijk rất muốn gia nhập The Cop. Ngay cả sau nửa mùa giải với đội bóng mới, tiền vệ tài năng này đã đảm bảo rằng ban lãnh đạo xứng đáng với số tiền 75 triệu đô la đã chi cho anh ấy vì anh ấy đã thay đổi hoàn toàn hàng thủ của đội. Năm đó Liverpool về nhì Premier League và Champions League nhờ những pha giao bóng muộn của Van Dijk. Hai mùa giải tiếp theo diễn ra rất thành công với cả cá nhân Virgil van Dijk và toàn đội Liverpool. Van Dijk là thủ lĩnh nơi hàng thủ Liverpool, đội bóng áo đỏ thể hiện sức mạnh vượt trội ở giải C1 2018/19, nơi họ đoạt danh hiệu Quả bóng bạc vào cuối mùa giải. Thật không may, anh ấy đã thua Messi và giành chức vô địch.

Virgil-van-Dijk
Virgil van Dijk

Trên đây Olesport TV  đã chia sẻ đến bạn Top trung vệ hay nhất thế giới 2022. Hãy cùng dõi theo mỗi bước chạy của các cầu thủ tại live football euro kênh nhà Ole Sport TV để cùng xem họ sẽ tiếp tục tỏa sáng như thế nào nhé!

Similar Posts