Màn ảnh Hoa Ngữ năm 2022 chứng kiến nhiều bộ phim với nội dung hấp dẫn khán giả cùng với dàn diễn viên sáng. Dưới đây là 6 bộ phim Trung Quốc 2022 làm điên đảo cộng đồng mạng thời gian vừa qua. Cùng weareaan.com tìm hiểu xem có bộ phim bạn yêu thích hay không nhé!

1. Định luật tình yêu 80/20 – Phim Trung Quốc 2022 hay nhất

Định luật tình yêu 80/20 là một bộ phim hiện đại được mong chờ nhất năm 2022 khi đánh dấu màn kết hợp của Dương Mịch và nam thần màn ảnh Hứa Khải. 

Định luật tình yêu 80/20 là một bộ phim kể về câu chuyện tình yêu tréo nghoe

Bộ phim là nổi bật của dòng phim ngôn tình của Trung Quốc khi kể về chuyện tình đẹp của nữ luật sư Tần Thi và chàng thiếu gia Dương Hoa. Cô nàng Tần Thi là một người thông minh nhưng hạn chế khi xin việc vì chưa kết hôn. Và để giúp em gái của mình anh trai của Tần Thi đã chuyển trạng thái trên giấy tờ của cô từ chưa kết hôn thành đã kết hôn và sắp xếp cho cô một người chồng ảo. 

Khi đã có vị trí mình muốn thì lúc này cô gặp phải một rắc rối khi đối diện với người chồng ảo của mình xuất hiện. Câu chuyện dở khóc dở cười của cặp đôi với nhiều rắc rối khi kết hôn giả, quá trình này cũng khiến họ này sinh tình cảm với nhau nhưng gặp phải nhiều thăng trầm khác. 

Bộ phim mang một năng lượng vui vẻ khiến cho bạn thư giãn tốt sau thời gian làm việc căng thẳng đó! 

2. Tinh Hà Xán Lạn

Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay” là một tác phẩm cổ trang được mong chờ của mọt phim Hoa Ngữ trong năm 2022. Phim kể về chuyện tình của nàng Trình Thiếu Thương đáng yêu kiên cường với vị Tướng quân Lăng Bát Nghi tài ba nhưng lại có một quá khứ đau lòng.  Cả hai đều có những bất hạnh về gia đình nhưng họ có cơ duyên trời định và họ đã cùng nhau viết nên một chuyện tình đẹp với bao nhiêu khó khăn và trắc trở. 

Với sự kết hợp của cặp đôi Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư cùng cái kết viên mãn thì chắc hẳn đây là bộ phim mà bạn cần để cày rồi.

3. Mộng Hoa Lục

Khi nhắc đến những bộ phim Trung Quốc 2022 làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng không thể nào bỏ qua được Mộng Hoa Lục. Đây là một bộ phim cổ trang nhưng mang hơi hướng hiện đại với nhiều tình tiết hài hước cũng như về câu chuyện tình yêu không bi lụy xứng đáng là một tác phẩm nên xem.

Siêu phẩm cổ trang hay nhất của phim Trung Quốc 2022

Mộng Hoa Lục đánh dấu sự trở lại của thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, lấy bối cảnh thời nhà Tống xoay quanh câu chuyện của ba chị em nhà họ Triệu với nhân vật chính là Triệu Phán Nhi để bảo vệ tình yêu của mình với Cố Thiên Phiên và bảo vệ công việc của mình, từ đó cũng mở ra cánh cửa mới cho quyền bình đẳng của người phụ nữ có địa vị thấp kém trong thời xa xưa. 

4. Con gái của núi lớn

Con Gái của núi lớn dù không được quảng bá rầm rộ nhưng kể từ khi công chiếu bộ phim vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Tỷ suất lượt xem trung bình đạt 1,291% trong đó tỷ suất cao nhất lên tới 1.405% đây chính là một bộ phim Trung Quốc 2022 thành công khi nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả.

Bộ phim nói về con người và xã hội, nhưng nó có sức hấp dẫn riêng bởi sự đơn giản của nó. Ở đó, cô gái quê Hoàng Văn Tú đã quyết định lên thành phố học tập và sau này sẽ trở về quê hương để giúp đỡ người dân phát triển. Nhờ phong thái cuốn hút, tự nhiên, “Mỹ nhân Vu Chính” Dương Dung được khen hết lời sau khi lột bỏ được mác cổ trang thần tượng đã đeo bám nhiều năm qua. 

Đây là một bộ phim mang tính chữa lành khá phù hợp để lấy lại nguồn năng lượng và sự tích cực cho bản thân đấy!

5. Xưa kia có ngói Lưu Ly

Xưa kia có ngói Lưu Ly là một bộ phim Trung Quốc 2022 thể loại học đường hấp dẫn người xem. Bộ phim có sự góp mặt của bộ đôi Lâm Nhất và Trần Ngọc Kỳ với diễn xuất ăn ý ấn tượng nói về chủ đề nóng hiện tại chính là đại dịch Sars-Cov-2 sẽ cùng bạn trải qua những khung bậc cảm xúc khác nhau.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Năm Trăm Dặm Gió Bấc. Xưa kia có ngói Lưu Ly nói về thời thanh xuân tươi đẹp của Thiệu tuyết cùng Trịnh Tố Niên và những người bạn khác đều là những người bảo quản làm việc tại Bảo tàng Cung điện.  

Ba đứa trẻ thanh mai trúc mã cùng bên nhau sớm tối nhưng vì đại dịch covid mà mỗi người chuyển đi một nơi chứng kiến sự mất mát sau đại dịch mà khi gặp lại nhau họ là phiên bản tốt nhất của chính mình cũng như có một cuộc sống tươi đẹp nhất. 

6. Thỉnh Quân

Đây cũng có lẽ là bộ phim được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm hiện nay. Vì nhiều yếu tố như nội dung phim dàn diễn viên chất lượng cùng với kỹ xảo điện ảnh. 

Thỉnh Quân hấp dẫn bởi cốt truyện cùng kỷ xảo ấn tượng

Thỉnh Quân là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám Thỉnh quân Ban Kiệu của Viễn Tại. Phim thuộc thể loại huyền ảo viễn tưởng có yếu tố xuyên không. Bộ phim kể về mối lương duyên kéo dài hai kiếp của nữ trại chủ hào sảng nghĩa hiệp Vu Đăng Đăng và sát thần ngàn năm Lục Viêm. Lục Viêm sau ngàn năm đã vực dậy và quyết tâm hồi sinh người mình yêu từ ngàn năm đang ẩn mình trong Vũ Đăng Đăng. 

Liệu anh chàng Lục Viêm sẽ đánh thức người mình yêu trong người Vũ Đăng Đăng như thế nào? Hãy xem ngay Thỉnh Quân để biết rõ đáp án nhé! Chắc chắn bộ phim này sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Những bộ phim Hoa Ngữ năm 2022 với nhiều thể loại và câu chuyện khác nhau mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khác nhau từ vui vẻ đến chữa lành hiệu quả. Vậy bạn đã chọn được cho mình phim Trung Quốc 2022 nào trong những bộ phim này? Hãy để lại bình luận cho mọi người cùng biết nhé! Chúc các bạn có phút giây xem phim thư giãn. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về giải trí ở chuyên mục Giải trí của chúng tôi nhé!

Similar Posts